Địa chỉ: 326/8 Đường Huỳnh Thị Hai, Khu phố 8, Quận 12, Hồ Chí Minh 71420
Cart
0

Hệ thống tưới nhỏ giọt là gì?

Hệ thống tưới nhỏ giọt là gì?Có ưu điểm ra sao? Cùng theo dõi bài viết mà Phun Sương Thành Công chia sẻ ngay sau đây để tìm thấy đáp án bạn nhé.

 

Bắt nguồn từ nhiều năm về trước, hệ thống tưới nhỏ giọt ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng của mình. Với những công năng mà hệ thống mang đến cũng như những hiệu quả đạt được, phương pháp tưới này ngày càng được sử dụng nhiều hơn.

 

Tuy nhiên, khi nhắc đến hệ thống tưới nhỏ giọt thì có lẽ vẫn còn là một khái niệm rất xa lạ đối với nhiều người. Do vậy, Phun Sương Thành Công sẽ giúp bạn tìm thấy lời giải của câu hỏi hệ thống tưới nhỏ giọt là gì qua những thông tin sau. 

Tổng quan về hệ thống tưới nhỏ giọt

Hệ thống tưới nhỏ giọt - người bạn không thể thiếu của cây trồng, là công cụ giúp bạn giảm thiểu được mọi thứ nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao.

 

tổng quan về hệ thống tưới nhỏ giọt

1. Hệ thống tưới nhỏ giọt là gì?

Hệ thống tưới nhỏ giọt là gì có lẽ là thắc mắc đối với nhiều người nếu chưa biết đến cách tưới nhỏ giọt được ứng dụng vào canh tác nông nghiệp trong những năm gần đây. 

 

Theo Tiếng Anh, tưới nhỏ giọt được gọi là Drip Irrigation - đây là phương pháp tưới có nguồn gốc từ Israel. Bằng cách tưới nước nhỏ giọt từ từ vào gốc rễ của cây hoặc ở những vị trí đất ở gần cây trồng giúp bạn tiết kiệm được phần lớn lượng nước và phân bón nhưng vẫn mang đến kết quả tuyệt vời.

 

hệ thống tưới nhỏ giọt là gì

2. Thiết bị cần có trong hệ thống tưới nhỏ giọt

Một hệ thống tưới nhỏ giọt cần có đầy đủ các thiết bị sau đây:

 

+ Nguồn nước chính.

+ Timer để hẹn giờ tưới tự động.

+ Máy bơm hỗ trợ tăng áp suất nước.

+ Bộ lọc ngăn cản rác hoặc bụi bẩn.

+ Đường dây dẫn chính giúp việc trung chuyển nguồn nước dễ dàng hơn.

+ Đường dây dẫn chính giúp di chuyển nước tới vị trí cần tưới.

+ Béc tưới cây cung cấp nước cho cây ở vị trí được lắp đặt.

7 lợi ích khi sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt

Tưới nhỏ giọt ngày càng được người nông dân lựa chọn vì chúng mang đến 7 lợi ích tuyệt vời sau đây:

 

lợi ích khi sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt

1. Tối thiểu hóa lượng nước cần dùng

So với cách tưới bằng vòi phun thông thường, lượng nước mà hệ thống tưới nhỏ giọt sử dụng chỉ bằng một phần tư mà thôi. Lượng nước cần dùng đến sẽ được tối thiểu, tiết kiệm một phần lớn chi phí nhưng vẫn đảm bảo được nhu cầu nước cho cây sinh trưởng và phát triển.

2. Sử dụng nguồn phân bón hiệu quả hơn

Phần lớn lượng phân bón sẽ tồn đọng trong đất và bị nước cuốn trôi khi sử dụng phương pháp tưới bằng vòi. Do vậy, chất dinh dưỡng mà cây hấp thụ vẫn không đạt hiệu quả, dẫn đến năng suất không được nâng cao.

 

Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp tưới nhỏ giọt, lượng nước vừa đủ giúp hòa tan phân bón, mang nguồn dinh dưỡng đến cho cây thuận lợi và nhanh chóng hơn gấp nhiều lần.

 

ứng dụng của hệ thống tưới nhỏ giọt

3. Tiết kiệm phần lớn chi phí

Chi phí bạn bỏ ra để đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt sẽ rất nhỏ nhưng thời gian sử dụng có thể kéo dài đến hơn 10 năm. 

 

Xét về mọi mặt, hệ thống tưới nhỏ giọt sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền, xuất phát từ những khoản chi mà bạn phải bỏ ra như khi sử dụng bằng cách tưới vòi.

4. Tăng năng suất

Nước vận chuyển chất dinh dưỡng cần thiết và đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của cây trồng cũng như giảm thiểu tối đa các mầm bệnh, sức khỏe cây trồng sẽ được đảm bảo, năng suất cũng được tăng lên gấp nhiều lần.

5. Kiểm soát sự phát triển của cỏ dại

Đất ẩm ướt là môi trường thích hợp cho sự phát triển của cỏ dại. Tuy nhiên, khi sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt, bạn sẽ chỉ mang đến một lượng nước vừa đủ cho cây, không gây ngập hay đất ẩm ướt để tạo cơ hội cho cỏ dại phát triển.

 

lợi ích mà hệ thống tưới nhỏ giọt mang đến

=> Tham khảo thêm: Máy bơm nước tăng áp là gì?

6. Thích hợp với mọi địa hình

Với quy trình lắp đặt đơn giản và khả năng thích ứng cao, hệ thống tưới nhỏ giọt có thể sử dụng cho mọi loại cây trồng ở mọi diện tích cũng như loại đất khác nhau. Chỉ cần cài đặt cấu hình sao cho hợp lý, hệ thống sẽ mang đến những cơ hội phát triển tốt nhất cho cây trồng của bạn.

7. Tiết kiệm thời gian

Giờ đây, vào thời gian tưới cây, mọi chuyện sẽ trở nên vô cùng đơn giản. Chỉ cần bật công tắc, hệ thống tưới nhỏ giọt sẽ hoạt động, bạn sẽ công mất nhiều thời gian và công sức như khi tưới bằng vòi.

 

Hy vọng những thông tin mà Phun Sương Thành Công chia sẻ cùng bạn về hệ thống tưới nhỏ giọt là gì qua bài viết trên sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Chúc bạn thành công. 


Nguồn: Phun Sương Thành Công

Tin Liên Quan