Địa chỉ: 326/8 Đường Huỳnh Thị Hai, Khu phố 8, Quận 12, Hồ Chí Minh 71420
Cart
0

Cách xử lý đầu máy phun sương bị tắc

Cách xử lý đầu máy phun sương bị tắc là một trong các kĩ năng cơ bản đối với các chủ hay nhân viên của những nơi có hệ thống máy phun sương, vì đây là một trong các lỗi cơ bản khi máy phun sương hoạt động khá lâu và liên tục nhất là ở các nơi khí hậu khô.

 

Để giúp các bạn biết cách xử lý đầu máy phun sương bị tắc. Trong bài viết này, Phun Sương Thành Công sẽ cung cấp cho các bạn các kiến thức về nguyên lý hoạt động của máy cũng như cách xử lý lỗi tắc đầu máy phun sương một cách phù hợp nhất.

Cách xử lý đầu máy phun sương bị tắc

Để có thể xử lý được lỗi này, chúng ta cần phải tìm ra được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này xảy ra. 

Các nguyên nhân gây tắc béc phun sương

Béc phun sương (đầu phun sương) bị tắc bởi vì rất nhiều nguyên nhân, trong đó các nguyên nhân về thi công và sự bất cẩn thông thường là các nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng này. 

 

nguyên nhân gây tắc béc phun sương

 

 

Các dấu hiệu bị tắc

Các dấu hiệu làm cho máy phun sương bị tắc thông thường rất dễ nhận biết là Béc không phun được sương ra hoặc khi phun ra không phải là sương mà là các hạt nước to, nhỏ giọt. Nói chung là hiện tượng các đầu phun sương hoạt động không được bình thường, hiệu và chất lượng của sương phun ra kém.

 

Các nguyên nhân 

- Nguyên nhân chính là do có cặn bẩn trong đường ống của hệ thống hoặc lọc nước gặp vấn đề

- Nguyên nhân khác là do nguồn nước bẩn, béc phun sương kém chất lượng hoặc lâu không sử dụng nên máy bị kẹt vì bụi.

Phương pháp xử lý đầu phun bị tắc

Cách giải quyết và xử lý lỗi này cũng khá đơn giản, thông thường sẽ qua 3 bước như sau:

 

Bước 1: Rửa lò xo trong béc phun sương

Chúng ta cần làm sạch các lò xo trong béc, đồng thời cần để ý độ cứng của lò xo để xác định được béc đó có tốt hay không (lò xo cứng thường là béc phun sương tốt).

 

Đồng thời sau khi thi công xong thì hệ thống lò xo của béc có khả năng bị các đoạn băng hay vật liệu khác cuốn vào, cản trở khả năng đàn hồi gây tắc béc. Chính vì thế đây là bước đầu tiên khi kiểm tra và sửa chữa béc phun bị tắc.

 

Bước 2: Rửa, vệ sinh đầu ti pittông

Vị trí đầu ti pittông thường có 2 khe dẫn nước, 2 khe này khiến nước có áp lực, tạo sương tại lỗ của béc phun. Khi bị cặn bẩn hoặc các vật liệu khác chặn lại, không tạo được áp lực nén nên đầu phun sẽ không có sương phun ra.

 

Cách xử lý tình trạng này là chúng ta dùng lưỡi lam rạch khe dẫn, đẩy sạch cặn ra khỏi khe.

 

Bước 3: Thông lỗ béc phun sương

Các lỗ của các loại béc phun thường rất nhỏ từ 0,15 đến 0,35mm vì thể ta có thể sử dụng mũi kim, dây tóc hoặc thổi mạnh vào lỗ, sử dụng máy nén khí,...

 

Tóm lại tắc đầu phun chỉ xảy ra khi béc phun gặp vấn đề, vì thế ta chỉ cần xử lý các nguyên nhân dẫn đến tắc béc phun là lỗi đã được giải quyết thành công.

 

biện pháp xử lý đầu phun sương bị tắc

Các nguyên nhân khác gây ra hiện tượng hệ thống phun sương không hoạt động 

Ngoài ra, hiện tượng máy phun sương không hoạt động cũng có nhiều nguyên nhân khác như:

 

Bất cẩn trong thi công (các béc phun mới trường có mẫu nhựa nhỏ bịt đầu béc, khi chạy máy, người dùng hoặc thợ thi công không lấy mẫu nhựa đó ra khiến cho đầu béc bị kẹt và không phun sương được). Lỗi này giải quyết bằng cách xoay đầu béc ngược chiều kim đồng hồ, mẫu nhựa sẽ được lộ ra để người sử dụng lấy ra.

 

Sử dụng lâu, không bảo trì hoặc vệ sinh hệ thống máy phun sương cũng là một trong các hành động dễ gây lỗi hệ thống máy phun sương của người dùng. Một khi không được bảo trì và vệ sinh thường xuyên có thể xảy ra lỗi như chưa đẩy hết không khí ra khỏi hệ thống, đầu phun bị gỉ gây nghẹt, tắc béc hay đơn giản hơn là vỡ ống nước gần máy phun (Máy phun hoạt động lâu, áp lực lớn gây vỡ ống).

 

nguyên nhân gây tắc đầu máy phun sương

 

 

Với các nguyên nhân này, các bạn nên gọi dịch vụ bảo trì hệ thống phun sương thường xuyên hơn để đảm bảo máy phun sương hoạt động bình thường, đảm bảo độ bền và nâng cao tuổi thọ cho hệ thống.

 

=> Tham khảo thêm: Béc phun sương là gì? 

 

Phun Sương Thành Công là một trong những địa điểm cung cấp, phân phối hệ thống máy phun sương và là một trong những nơi cung cấp các dịch vụ phun sương chuyên nghiệp nhất. Vì thế chúng tôi có rất nhiều cách xử lý đầu máy phun sương bị tắc mà không ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền hệ thống của bạn. Liên hệ để có ngay dịch vụ bảo trì, sửa chữa hệ thống phun sương uy tín nhất nhé.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

+ Địa chỉ: 326/8 Huỳnh Thị Hai, Tân Chánh Hiệp, Quận 12

+ Điện thoại: 088 968 8840 - 037 764 1653

+ Email: Ngoclong628628@gmail.com

 

Tin Liên Quan