Địa chỉ: 326/8 Đường Huỳnh Thị Hai, Khu phố 8, Quận 12, Hồ Chí Minh 71420
Cart
0

Béc phun sương là gì?

Béc phun sương là gì? Câu hỏi này thường lóe lên trong đầu khi mà bạn vừa mới tiếp xúc với các hệ thống máy phun sương, một trong các hệ thống điều hòa nhiệt độ tại các khu vực nóng quanh năm như Hồ Chí Minh.

 

Với Phun Sương Thành Công, Béc phun sương đã là một thứ quá quen thuộc vì nó hiện hữu trong tất cả các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp. Nhưng với nhiều khách hàng, đó là một thứ khá mới mẻ và lạ lẫm, vì thế trong bài này chúng tôi sẽ chủ yếu giới thiệu cho các bạn một số kiến thức về phụ kiện này nhé.

 

Béc phun sương là gì?

Đi kèm với nhiều loại máy phun sương và các hệ thống phun sương ngoài trời thì béc phun sương chính là một trong những phụ kiện và phần không thể thiếu nhất. Chọn béc phun sương như ý cũng ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của cả hệ thống phun sương.

 

bec phun suong la gi

 

Khái niệm về béc phun sương

Béc phun sương là một phụ kiện quan trọng trong toàn bộ kết cấu của hệ thống phun sương. Tùy theo nhu cầu và yêu cầu sử dụng trong từng trường hợp cụ thể mà người dùng sẽ chọn các loại béc phun sương khác nhau.

 

Tùy theo từng loại béc phun sương và hệ thống phun sương, thông thường các khách hàng muốn sử dụng hệ thống một cách hiệu quả đều được tư vấn sử dụng và chia sẻ các kiến thức cần thiết trong loại phụ kiện này.

 

=> Tham khảo thêm: Lợi ích khi sử dụng hệ thống phun sương dập bụi

Các loại béc phun sương phổ biến

Nếu bạn tìm hiểu về hệ thống phun sương, có thể cũng biết rõ rằng có 2 cách phân chia hệ thống phun sương là phân theo chất liệu cùng với phân theo công dụng/ứng dụng của chúng.

 

Mỗi loại sẽ có các cách phân biệt khác nhau tùy theo người sử dụng muốn dùng theo cách phân biệt nào để chọn loại béc phun sương cho hệ thống của mình. Sang mục tiếp theo, chúng tôi sẽ nêu chi tiết về các loại béc phun sương được phân chia theo 2 cách trên.

 

béc phun sương phổ biến nhất

 

Phân loại béc phun sương

Như đã nói ở trên, chúng ta có 2 cách phân loại béc đó là theo chất liệu và theo ứng dụng của chúng. Cụ thể sẽ được phân ra như sau:

 

Phân loại béc phun sương theo chất liệu

Với cách phân loại này, chúng ta sẽ dựa vào chất liệu làm ra phụ kiện này mà đề ra các loại phù hợp.

 

Béc bằng nhựa

- Béc bằng nhựa là sản phẩm làm từ nhựa cao cấp, không rỉ nước và chống ăn mòn cao.

- Có giá thành khá rẻ, tháo lắp dễ dàng nên vệ sinh cũng khá dễ. Vì thế đây là loại phụ kiện được nhiều người ưa chuộng nhất.

 

Béc bằng đồng

- Được chế tạo từ đồng, đúc nguyên khối nên độ bền rất cao. Phía trong có lò xo dày, chắc chắn nên tạo được các hạt sương mịn, đều, chất lượng.

- Giá thành cũng rẻ (cao hơn Béc bằng nhựa) khoảng từ 20.000 vnđ/chiếc.

 

Béc bằng Inox

- Loại béc làm từ 100% inox, không ăn mòn. Có nhiều công dụng khác như kết nối các loại dây dẫn, sử dụng linh hoạt hơn so với 2 loại trên.

- Giá thành cao nhất trong cả 3 loại.

 

các loại béc phun sương

 

Phân loại béc phun sương theo ứng dụng

Tuy có nhiều công dụng, nhưng thông thường hệ thống phun sương chỉ có 4 công dụng chính là làm mát, tưới lan, tưới rau và trong các khu công nghiệp. Cụ thể:

 

Béc phun sương làm mát

- Với  công dụng chính là phun sương làm mát, giảm nhiệt độ và điều hòa nhiệt độ ngoài trời. 

- Ứng dụng của chúng là tạo không khí mát mẻ, dễ chịu và cung cấp độ ẩm cho không khí.

 

Béc phun sương tưới lan

- Loài lan là loài cây khá khó chăm sóc với yêu cầu kỹ thuật cao, vì thế các nông trại trồng lan thường dùng hệ thống phun sương để đảm bảo nước cho cây với một mức độ phù hợp, đều đặn.

 

Béc phun sương tưới rau

- Là ứng dụng của hệ thống phun sương trong các nông trại trồng rau sạch, nhằm đảm bảo độ ẩm đất và cung cấp nước cho rau nhưng không gây ngập úng,...

 

Béc phun sương công nghiệp 

- Là hệ thống dùng trong các nhà máy, để xử lý các vấn đề về bụi bẩn cũng như nhiệt độ tránh làm ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của công nhân.

 

Như các bạn đã thấy, sử dụng béc phun sương kết hợp với hệ thống phun sương một cách hợp lý sẽ đảm bảo được chất lượng và hiệu quả của hệ thống này. Vì thế, biết được câu trả lời cho câu hỏi béc phun sương là gì cũng là một trong các việc quan trọng. Phun Sương Thành Công là nơi cung cấp tất cả các loại béc phun cũng như hệ thống phun sương uy tín nhất trong và ngoài địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn về loại béc phun phù hợp nhất.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

+ Địa chỉ: 326/8 Huỳnh Thị Hai, Tân Chánh Hiệp, Q.12

+ Điện thoại: 088 968 8840 - 037 764 1653

+ Email: Ngoclong628628@gmail.com

Tin Liên Quan