Địa chỉ: 326/8 Đường Huỳnh Thị Hai, Khu phố 8, Quận 12, Hồ Chí Minh 71420
Cart
0

Cách điều chỉnh máy bơm tăng áp

Trong quá trình sử dụng máy bơm tăng cáp thường gặp phải nhiều trường hợp máy bị trục trặc khiến khó chịu. Làm thế nào để điều chỉnh máy bơm tăng áp và khắc phục những trường hợp đó?  Cùng Phun Sương Thành Công theo dõi bài viết sau để tìm thấy câu trả lời.

 

Máy bơm tăng áp là người bạn đồng hành không thể thiếu trong gia đình có nhu cầu sử dụng nước cao hoặc mạnh. 

 

Chúng gắn liền với đời sống sinh hoạt hằng ngày, quá trình sản xuất kinh doanh,... và có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của mọi người nếu không đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước.

 

Chính vì thế, nhằm giúp khách hàng có thể tự khắc phục những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng, Phun Sương Thành Công chia sẻ đến bạn cách điều chỉnh máy bơm tăng áp đơn giản nhưng hiệu quả. Hãy cùng nhau tham khảo bạn nhé.

5 lỗi cơ bản và cách khắc phục khi sử dụng máy bơm tăng áp

Sau đây, Phun Sương Thành Công sẽ bật mí cùng bạn những cách điều chỉnh máy bơm tăng áp khi gặp những lỗi cơ bản sau bạn nhé.

 

=> Tham khảo thêm: Top 7 loại máy bơm nước cho gia đình tốt nhất hiện nay

 

lỗi thường gặp khi sử dụng máy bơm tăng áp

1. Ống nước bị rò rỉ

Nếu phần nước ở đầu ống bị rỉ ra thì bạn nên thay đầu ra của máy bơm với 1 đoạn ống có van khóa thì tốt hơn. Khi đó, nếu van khóa vẫn đóng mở bình thường và máy vẫn hoạt động ổn định thì lỗi gặp phải là do đường ống quá cũ do sử dụng thời gian dài hoặc lớp keo bị hở khiến nước rò rỉ.

 

Khi đã thay đường ống mới mà tình trạng rỉ nước vẫn không cải thiện thì bạn nên kiểm tra các bộ phận, thân máy bơm để phát hiện hư hỏng và kịp thời sửa chữa.

2. Máy phát ra tiếng kêu lạch cạch to khi sử dụng

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do nguồn nước không đủ cung cấp hoặc không ổn định để máy hoạt động liên tục, gây ngắt quãng. Ngoài ra vẫn còn nhiều nguyên nhân khác như rơ le ngắt điện không điều chỉnh thích hợp với lượng nước cần dùng trong gia đình, rơ le điện bị hư hỏng, nước bị rò rỉ,...

 

cách điều chỉnh máy bơm tăng áp

 

Lúc này, bạn nên kiểm tra đường ống xem có bị nghẹt hay có nguyên nhân tác động khiến nước lưu thông không trôi chảy, kiểm tra và thay đổi các van khóa khi phát hiện hư hỏng van tránh tình trạng rò rỉ nước gây ảnh hưởng đến máy. 

 

Ngoài ra, bạn cũng cần điều chỉnh và kiểm tra rơ le xem có hư hỏng hay đã thích hợp với lưu lượng nước cần dùng hay chưa.

3. Van 1 chiều bị hư hỏng, lắp đặt sai

Khi gặp phải trường hợp máy bơm bị giật mạnh khi đóng vòi mới ngừng hoạt động thì rất có thể van 1 chiều bị lắp ngược hoặc có tình trạng rò rỉ nước. Lúc này bạn chỉ cần lắp van theo chiều ngược lại là giải quyết được vấn đề.

 

Ngoài ra, nếu trong trường hợp bình áp của máy gặp vấn đề thì bạn có thể thay bình mới hoặc bơm hơi vào xét theo từng trường hợp. 

 

Bạn chỉ cần thay bình mới khi lớp vỏ thép hoặc bóng cao su trong bình áp bị thủng mà thôi, còn nếu bị thiếu hơi thì bạn chỉ cần đem ra các tiệm bơm hơi chuyên dụng để họ nạp hơi vào là được.

4. Máy bơm tăng áp không tự ngắt, vẫn chạy liên tục

Lúc này, bạn cần kiểm tra đường ống của gia đình hoặc đường ống cục bộ nối với máy. Có thể đường ống bị nứt, vỡ hoặc các van nước trong gia đình chưa được khóa chặt, bị rò rỉ. 

 

lỗi thường gặp và cách điều chỉnh khi sử dụng máy bơm tăng áp

 

Thêm vào đó, nguyên nhân có thể khiến máy chạy liên tục không ngắt quãng có thể là rơ le bị hỏng gây nên 2 điểm tiếp điện trong rơ le bị kém trong quá trình máy bơm hoạt động. Bạn nên kiểm tra lại rơ le và thay mới khi hư hỏng, máy sẽ hoạt động lại bình thường.

5. Công tắc áp lực bị lỗi hoạt động

Có thể là sau thời gian dài sử dụng nên công tắc áp lực không còn nhạy bén như ban đầu, bạn chỉ cần mở nắp rơ le dùng vít điều chỉnh áp lực trong rơ le là hoàn thành.

Lưu ý cần biết khi sử dụng máy bơm tăng áp

Để sử máy bơm tăng áp được hiệu quả hơn, cần chú ý những điều sau đây:

 

lưu ý khi sử dụng máy bơm tăng áp

 

+ Chú ý đến lưu lượng nước của gia đình sử dụng để tránh lãng phí điện năng.

+ Thường xuyên vệ sinh đường ống dẫn nước để quá trình hoạt động của máy không bị trở lực, gây tác động đến công suất và hệ thống máy.

+ Không để máy bơm tăng áp hoạt động trong tình trạng không có nước để giảm thiểu khả năng máy nóng gây cháy động cơ, hoặc giảm tuổi thọ của máy.

+ Nếu trong quá trình sử dụng máy bị lỗi, bạn nên kiểm tra kỹ để có cách điều chỉnh máy bơm tăng áp cho hợp lý, trán gây hư hỏng nặng hơn.

+ Khi chọn mua sản phẩm, bạn nên ưu tiên loại máy có khả năng chịu nóng tốt nhất là đối với các gia đình sử dụng năng lượng mặt trời.

+ Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh định kỳ, bảo dưỡng các phụ kiện để nâng cao hiệu suất sử dụng, tuổi thọ của máy.

 

Với sự hướng dẫn cách điều chỉnh máy bơm tăng áp khi gặp phải một số lỗi trong quá trình sử dụng của Phun Sương Thành Công qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ có thể tự làm và sử dụng máy bơm tăng áp hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công.

 

Nguồn: Phun Sương Thành Công

 

Tin Liên Quan