Địa chỉ: 326/8 Đường Huỳnh Thị Hai, Khu phố 8, Quận 12, Hồ Chí Minh 71420
Cart
0

Lắp đặt hệ thống phun sương nhỏ giọt

Hệ thống tưới nhỏ giọt ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. Do vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn cách lắp đặt hệ thống phun sương nhỏ giọt đơn giản. Cùng Phun Sương Thành Công theo dõi ngay bạn nhé.

 

Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về việc chăm sóc cũng như cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cây khi đã có hệ thống phun sương nhỏ giọt mini. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, công việc tưới cây sẽ được hoàn thành và mang đến hiệu quả cao.

 

Nhanh tay cùng Phun Sương Thành Công tìm hiểu cách lắp đặt hệ thống phun sương nhỏ giọt ngay sau đây bạn nhé.

Đôi nét về hệ thống tưới nhỏ giọt

Tưới nhỏ giọt là phương pháp tưới bắt nguồn từ Israel, có tên tiếng anh là Drip Irrigation. Đây là cách tưới được áp dụng nhiều nhất hiện nay vì chúng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều phân bón và lượng nước cần dùng.
 

hệ thống tưới phun sương nhỏ giọt

 

Bằng cách này, nước sẽ được tưới nhỏ giọt vào rễ  hoặc trên bề mặt đất giúp cây hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất cũng như lượng nước cần thiết để cây có thể phát triển.

 

Chính vì thế, cây trồng lớn nhanh chóng và mang đến những kết quả tuyệt vời khiến người canh tác rất hài lòng. Hiện nay,  Phun Sương Thành Côngđịa chỉ lắp đặt hệ thống phun sương nhỏ giọt uy tín mà bạn có thể tin tưởng và lựa chọn khi có nhu cầu. 

Các hệ thống tưới nhỏ giọt ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay hệ thống tưới phun sương nhỏ giọt được áp dụng nhiều nhất chính là: 

Tưới nhỏ giọt dọc luống

Được áp dụng đầu tiên với quy mô lớn trong canh tác nông nghiệp. Chỉ với một đường ống được đặt dọc theo các luống cây, nước sẽ được chảy ra từ các béc lắp sẵn ở gốc của mỗi cây.
 

hệ thống tưới nhỏ giọt dọc luống

Tưới nhỏ giọt quanh gốc cây

Đây là phương pháp được phát triển từ cách tưới nhỏ giọt dọc luống. Cách tưới này có thể đáp ứng nhu cầu cần nước nhiều hơn để đảm bảo sự sinh trưởng của cây. Nước sẽ được tưới quanh gốc giúp cho quá trình hấp thụ của cây cũng trở nên dễ dàng hơn.

Vì sao nên đầu tư hệ thống phun sương nhỏ giọt?

Bạn nên đầu tư hệ thống tưới phun sương nhỏ giọt chính hãng vì: 

Tiết kiệm.

+ Lượng nước sử dụng sẽ được giảm 60% so với các phương pháp tưới thông thường, giúp bảo vệ nguồn nước nhưng không gây ảnh hưởng đến năng suất của cây trồng.

+ Lịch trình tưới được thiết lập sẵn, thời gian tưới cây cũng sẽ rút ngắn hơn nhưng vẫn đảm bảo, hạn chế được lượng nước dư thừa trên đất, ngăn chặn sự phát triển của cỏ dại.

+ Chi phí về nhân công và nhiều chi phí liên quan cũng sẽ được tối thiểu vì tất cả sẽ được điều khiển bằng hệ thống tự động.

+ Lượng phân bón cần dùng cho cây cũng sẽ được giảm thiểu nhưng cây vẫn có thể phát triển tốt, mang đến năng suất cao.

 

Hệ thống tưới phun sương nhỏ giọt ưa chuộng

Thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng.

+ Phù hợp với nhiều loại địa hình khác nhau. Dù là đồi núi hay đồng bằng thì cũng không còn khó khăn trong việc tưới hoa màu nếu sử dụng hệ thống này.

+ Chỉ với một vài bộ phận đơn giản có thể tìm mua trên thị trường, người nông dân có thể thiết kế hệ thống phun sương nhỏ giọt phù hợp với quy mô canh tác.

Quy trình lắp đặt hệ thống tưới phun sương nhỏ giọt

Chỉ với một vài bước đơn giản sau đây bạn có thể dễ dàng lắp đặt được hệ thống tưới cho cây trồng của mình.

Chuẩn bị các thiết bị cần thiết

Đây là khâu quan trọng vì chất lượng thiết bị sẽ quyết định hệ thống tưới của bạn. Vì thế, bạn cần chọn mua ở các địa chỉ cung cấp uy tín. Phun Sương Thành Công là đơn vị đáng tin tưởng mà bạn có thể tham khảo qua. 

 

Bạn cần chuẩn bị chi tiết các thiết bị và phụ kiện đi kèm bao gồm:

+ Timer: bộ điều khiển hẹn giờ tưới

+ Máy bơm nước tăng áp.

+ Bộ lọc.

+ Dây dẫn nước chính PE 16mm và phụ PE 4mm.

+ Các loại đầu tưới.

+ Một số phụ kiện khác như: co nối ống, bít lỗ,...

=> Tham khảo thêm: Top 5 loại máy phun sương Đài Loan được ưa chuộng nhất

 

quy trình lắp đặt hệ thống tưới phun sương nhỏ giọt

Quy trình lắp đặt

Bạn cần thực hiện các bước theo thứ tự sau đây:

- Bước 1: Gắn thiết bị timer vào vòi nước chính

- Bước 2: Đi  dây dẫn PE 16mm qua các vị trí mà bạn muốn tưới.

- Bước 3: Gắn đầu dây dẫn nước PE 16mm vào đầu còn lại của thiết bị Timer.

- Bước 4: Đục lỗ trên dây dẫn chính ở vị trí mà bạn muốn tưới cho rau.

- Bước 5: Tại các lỗ đục trước đó, bạn gắn trực tiếp đầu tưới nhỏ giọt vào. Hoặc là bạn có thể gắn gián tiếp vào các đầu tưới nhỏ giọt với dây dẫn nước PE 4mm, sau đó gắn dây dẫn nước phụ vào  lỗ đục trên dây dẫn nước chính.

- Bước 6: Ở phía cuối đường ống dẫn nước chính dùng chốt bít ống bít lại.

- Bước 7: Tiến hành cài đặt thời gian trên thiết bị tưới tự động Timer.

Vậy là chỉ cần cho hoạt động thử để kiểm tra thì hệ thống của bạn đã hoàn thành. Thật đơn giản để bạn có thể tự lắp đặt phải không nào.

Những thông tin mà Phun Sương Thành Công cung cấp qua bài viết trên hy vọng có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích cũng như sở hữu một hệ thống tưới phun sương nhỏ giọt tuyệt vời, mang đến nhiều lợi ích bạn. 

Nếu còn những thắc mắc hoặc khó khăn chưa thể giải quyết thì hãy liên hệ ngay với công ty để được hỗ trợ kịp thời bạn nhé.

Nguồn: Phun Sương Thành Công

 

Tin Liên Quan