Địa chỉ: 326/8 Đường Huỳnh Thị Hai, Khu phố 8, Quận 12, Hồ Chí Minh 71420
Cart
0

Cách lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây sầu riêng

Nếu bạn đang thắc mắc về cách lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây sầu riêng được tiến hành như thế nào? Và ưu điểm của hệ thống tưới này là gì? thì đừng bỏ qua bài viết này của Phun Sương Thành Công nhé!

Tìm hiểu hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây Sầu riêng

Mọi người thường nghĩ rằng, sầu riêng được trồng trên diện tích rộng như vậy. Liệu áp dụng lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây sầu riêng có tác dụng không?.

Sầu riêng là cây ưa khí hậu nóng, độ ẩm cao – phù hợp trồng ở vùng nhiệt đới. Do đó việc tưới và bổ sung nước tưới cho cây sầu riêng là tối quan trọng. Ở mỗi thời điểm, chúng ta phải biết cách cung cấp lượng nước vừa đủ để cây phát triển và cho năng suất cao.

Hệ thống tưới nhỏ giọt cần có cho cây sầu riêng phát triển

Khái niệm tưới nhỏ giọt là gì?

Hình thức tưới nhỏ giọt bắt nguồn từ Israel. Nhờ có nhiều ưu điểm nổi trội nên được ứng dụng phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Bằng cách cho phép nước tưới nhỏ giọt từ từ vào rễ của cây mà bạn muốn tưới hoặc là nhỏ giọt lên bề mặt đất (những vị trí gần với cây trồng của bạn) thông qua hệ thống gồm nhiều thiết bị như: Van, đường ống dẫn nước, các loại béc tưới cây giúp tiết kiệm tối đa nước và phân bón cho cây.

Tại sao nên áp lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây Sầu Riêng?

+ Trong cuộc nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Israel cho kết quả bất ngờ chứng minh được rằng hình thức tưới nhỏ giọt giúp tiết kiệm đến 80% tưới cây mỗi ngày và 50% lượng nước tưới so với phương pháp tưới thủ công thông thường.

+ Nhờ tốc độ tưới chậm, lượng nước tưới ra vừa phải, điều này giúp ngấm dần dần vào lòng đất, không rửa trôi đi mất khoáng chất dinh dưỡng nuôi cây giúp cho sầu cây sầu riêng phát triển tốt hơn.

Cách lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây Sầu riêng

Tưới nhỏ giọt hiện là phương pháp tưới tiêu tiết kiệm nước hiệu quả. Thế nhưng, việc lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây Sầu Riêng không hề dễ dàng khiến không ít những khu vườn gặp phải vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến năng suất cây trồng. Vậy phải tiến hành lắp đặt như thế nào cho hiệu quả?

Có hai hình thức lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt cho Sầu riêng là: Kiểu tưới nhỏ giọt có ống để trên mặt đất và kiểu tưới nhỏ giọt có ống chôn dưới đất.

Mỗi hệ thống tưới nhỏ giọt đều có: Hệ thống đường dẫn trung tâm, mạng lưới đường ống dẫn nước chính, phụ, và mạng lưới đường nhánh dẫn nước tới từng hàng cây.

Hệ thống tưới nhỏ giọt trong sự phát triển của cây sầu riêng

Các bước lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây Sầu riêng

+ Bước 1: Lắp đặt nguồn nước

Phụ thuộc vào quy mô của vườn lớn hay nhỏ để thiết kế hệ thống dẫn nước từ bể hay nguồn nước. Thông thường, bạn nên sử dụng ống PVC hoặc HDPE.

+ Bước 2: Lắp đặt đường dẫn chính và phụ

Đường ống nước chính, đường ống phụ (ống uPVC, HDPE) có thể đi dọc biên hoặc đi giữa trung tâm vườn để chia thành nhiều khu tưới có kích thước nhỏ.

Trải các dây tưới nhỏ giọt dọc luống với chiều dài tối đa cho mỗi đoạn là 25m để tránh làm nước yếu cuối đoạn. Cung cấp đủ nước tới cuối đường ống.

+ Bước 3: Nối dây nhánh

+ Gắn ống nhánh PE với ống chính uPVC thông qua thiết bị khởi thủy.

+ Khoan lỗ trên ống PVC (lưu ý chọn cỡ mũi khoan)

+ Nhét roăng cao su vào miệng lỗ trên ống PVC

+ Nhét một đầu cút nối của khởi thủy vào miếng roăng cao su (sử dụng nước rửa chén hoặc chất bôi trơn)

+ Đầu còn lại nối với ống PE.

+ Gắn trực tiếp đầu tưới nhỏ giọt vào vị trí mà bạn đã đục lỗ trước đó. Có thể gắn các đầu tưới nhỏ giọt với dây dẫn nước PE 4mm. Sau đó gắn dây dẫn nước PE 4mm vào những vị trí đã đục lỗ trên dây dẫn nước PE 16mm bằng phụ kiện Joiner 4mm.

Hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây sầu riêng

+ Bước 4: Lắp đặt van khóa

Cuối đường ống sử dụng van khóa hoặc còng số 8 để khóa nước. Dùng chốt bít ống để bít ở phía cuối đường ống dẫn nước chính.

+ Bước 5: Kiểm tra lại hệ thống tưới nhỏ giọt

Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống và hoàn thành hệ thống tưới nhỏ giọt.

Cuối cùng, bạn nên thử cho hệ thống hoạt động sau khi cài thời gian xong. Hệ thống tưới hoạt động bình thường thì bạn đã lắp đặt thành công.

=> Tham khảo thêm: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm nước

Việc tưới nước cho Sầu riêng khá quan trọng bởi ở mỗi giai đoạn phát triển, cây cần cung cấp lượng nước khác nhau. Do vây, với cách lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt cho Sầu riêng của Máy Phun Sương Phun Sương Thành Công được giới thiệu trên đây, có thể giúp ích cho bạn phần nào trong quá trình chăm sóc để cây cho năng suất cao.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

+ Địa chỉ: 326/8 Huỳnh Thị Hai, Tân Chánh Hiệp, Q.12

+ Điện thoại: 088 968 8840 - 037 764 1653

+ Email: Ngoclong628628@gmail.com

Tin Liên Quan